Đánh giá quá trình thực tập Co-op và kết quả đạt được của Sinh viên đại học ngành Thú y và Kỹ thuật trồng trọt

Trước ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19, Trung tâm Hỗ trợ – Phát triển Dạy & Học kết hợp với Khoa Nông nghiệp – Thủy sản tổ chức đánh giá kết quả thực tập Co-op theo hình thức trực tuyến cho 75 sinh viên đại học ngành Thú Y- Khóa 2017 và Khóa 2018 (DA17TY, DA18TY) và 18 SV ngành Kỹ thuật Cây trồng – Khóa 2018 (DA17KCT).

Trong đợt thực tập Co-op vừa qua, sinh viên ngành Thú y đã được bố trí làm việc tại nhiều doanh nghiệp, phòng mạch thú y và các trang trại ngoài Tỉnh như Công ty TNHH JAPFA Comfeed Việt Nam tại Bình Phước và Đồng Nai, Phòng mạch thú y KT-PETS tại TP Cần Thơ, Công ty JapFa tại Bình Thuận, Trang trại nuôi heo Tư Hải tại  Bến Tre và một số trang trại khác với mức lương trung bình khoảng 5 – 8 triệu/sinh viên/tháng cùng các chi phí sinh hoạt và đi lại. Sinh viên ngành Kỹ thuật Cây trồng được trải nghiệm môi trường làm việc thực tế tại các nông trại Đà Lạt với mức lương trung bình 4 triệu/tháng/sinh viên.

Trong phần báo cáo, các sinh viên đều ghi nhận sự phát triển của bản thân trong quá trình thực tập Co-op. Sinh viên không chỉ tích lũy được các kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng mềm mà còn định hướng phát triển gắn bó với ngành. Cụ thể là, sinh viên ngành Thú y có thể thực hiện thành thạo quy trình chăm sóc, nuôi dưỡng và phòng trị bệnh cho vật nuôi tại trang trại. Sinh viên ngành Kỹ thuật trồng trọt thực hiện tốt việc cải tạo đất, kỹ thuật trồng và chăm sóc cây cảnh. Bên cạnh kỹ năng nghề nghiệp, các sinh viên còn tự tin hơn vì đã rèn luyện được tác phong làm việc chuyên nghiệp, giao tiếp tốt với nhân viên, cũng như phát triển các kỹ năng mềm như phân tích, phán đoán, phản biện và giải quyết tình huống phát sinh trong quá trình thực tập.

Tiến sĩ Huỳnh Kim Hường, Phó Trưởng Khoa Nông nghiệp – Thủy sản biểu lộ niềm phấn khởi với kết quả đạt được của sinh viên lớp DA17TY, DA18TY, DA17KCT. Trong buổi báo cáo trực tuyến của sinh viên, Cô chia sẻ: “Việc xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình Co-op trong nhiều năm qua giúp Khoa có nhiều điều kiện kết nối với Doanh nghiệp, đồng thời giúp cho TVU phát triển các chương trình đào tạo phù hợp với nhu cầu của nhà tuyển dụng, mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp”.

Hình: Sinh viên làm việc tại nơi thực tập

Hình: Doanh nghiệp cấp giấy chứng nhận hoàn thành đợt thực tập Co-op cho Sinh viên

 

ThS. Thạch H.T.T. Trang

Share on facebook
Facebook

Bài viết cùng chuyên mục