Đợt tập huấn chuyên đề Kỹ thuật thiết kế các bài tập đánh giá trên hệ thống E-Learning

Trong 02 ngày 12/5/2022 và 19/5/2022, Trung tâm Hỗ trợ – Phát triển Dạy và Học, Trường Đại học Trà Vinh đã tổ chức tập huấn chuyên đề Kỹ thuật thiết kế các bài tập đánh giá trên hệ thống E-Learning (LMS). Đợt tập huấn có sự tham dự của 18 giảng viên, viên chức của Trường.

Qua khóa tập huấn, giảng viên được trải nghiệm kỹ thuật thiết kế các dạng câu hỏi trắc nghiệm như câu hỏi nhiều lựa chọn, câu hỏi ghép hợp, câu hỏi đúng/sai và câu hỏi điền khuyết. Đặc biệt, khóa tập huấn còn trang bị cho giảng viên kỹ thuật nhập hàng loạt câu hỏi với nhiều dạng khác nhau vào hệ thống LMS.

Hầu hết giảng viên cảm thấy rất hào hứng khi tham gia khóa tập huấn. Với họ khóa tập huấn giúp những người giảng dạy tạo ra các bài tập trắc nghiệm trực tuyến một cách dễ dàng, nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm.

Một số hình ảnh của đợt tập huấn:


GIỚI THIỆU CHUYÊN ĐỀ:

Bài tập trắc nghiệm là một công cụ quen thuộc để đánh giá sinh viên. Với sự hỗ trợ của LMS bài tập trắc nghiệm ngoài sự đa dạng câu hỏi như câu hỏi nhiều lựa chọn, đúng sai, điền khuyết… mà nó còn có hình thức trình bày phong phú (hình ảnh, video, công thức) … Ngoài ra bài tập trắc nghiệm còn giúp thầy cô tiết kiệm thời gian chấm điểm bài làm hay biên soạn câu hỏi bằng cách phối hợp biên soạn (nhiều giảng viên soạn chung một bộ câu hỏi và chia sẻ với nhau).

Mục tiêu của chuyên đề nhằm trang bị cho người tham dự các kỹ năng sau:

  1. Thêm câu hỏi trắc nghiệm vào ngân hàng câu hỏi LMS theo cách thủ công.
  2. Nhập hàng loạt câu hỏi nhiều lựa chọn vào ngân hàng câu hỏi LMS.
  3. Tạo bài tập trắc nghiệm trên LMS.
  4. Xuất điểm bài tập trắc nghiệm về file Excel.

Đặc biệt: Giảng viên có thể soạn câu hỏi trên Word và chèn hình ảnh vào câu hỏi hoặc câu trả lời. Sau đó nhập vào LMS.

Thùy Lan

Share on facebook
Facebook

Bài viết cùng chuyên mục