[23/02/2023] Tổ chức Tập huấn các kỹ năng giảng dạy (ISW) và tập huấn Sử dụng các phần mềm mã nguồn mở trong nghiên cứu

Từ ngày tháng 14 đến 23 tháng 2 năm 2023, Trung tâm Học liệu – Phát triển Dạy và Học thuộc Trường Đại học Trà Vinh đã tổ chức Tập huấn các kỹ năng giảng dạy (ISW) và tập huấn Sử dụng các phần mềm mã nguồn mở trong nghiên cứu cho 31 viên chức của Trường.

Một GV đang giảng bài giảng mẫu

Khi tập huấn ISW, giảng viên được trải nghiệm cách thiết kế và giảng dạy theo hai mô hình dạy học hiện đại BOPPPS và CoARDs. Hơn nữa, họ được cung cấp các kỹ thuật dạy học và đánh giá lớp học nhằm tích cực hóa người học. Bên cạnh đó, giảng viên được chia sẻ và trau dồi nhiều kinh nghiệm hữu ích, sát với thực tế giảng dạy từ tập huấn viên và đồng nghiệp. Giảng viên rất hài lòng và hứng thú với nội dung và cách tổ chức tập huấn. Họ cũng cho rằng bản thân có được sự tiến bộ và cảm thấy tự tin hơn khi giảng dạy và đánh giá người học.

Giảng viên chụp hình lưu niệm

Trong đợt tập huấn Sử dụng các phần mêm mã nguồn mở trong nghiên cứu, giảng viên có thể sử dụng các phần mềm mã nguồn mở miễn phí trong nghiên cứu định tính và định lượng, bao gồm Zotero, Qualcoder, JASP và QGIS để quản lý việc trích dẫn, phân tích dữ liệu định tính, phân tích thống kê, cũng như thu thập dữ liệu không gian bằng điện thoại thông minh, nhập dữ liệu để phân tích và lập bản đồ không gian.

Ngoài ra, giảng viên đề nghị Trung tâm nên tiếp tục duy trì các tập huấn này và tổ chức thêm nhiều lớp tập huấn các kỹ thuật trong giảng dạy, kỹ năng làm nghiên cứu và kỹ năng thuyết trình./.

Share on facebook
Facebook

Bài viết cùng chuyên mục